Thảm nhựa chùi chân đã trở thành một vật dụng quen thuộc đối với mỗi gia đình cũng như các văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng… Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn mua được chiếc thảm chất lượng và phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn cách lựa chọn được tấm thảm nhựa chùi chân ưng ý nhé.

Thảm nhựa sợi rối là một trong những loại thảm được sử dụng phổ biến hiện nay
Thảm nhựa sợi rối là một trong những loại thảm được sử dụng phổ biến hiện nay

1. Thảm nhựa chùi chân cần phải đáp ứng những tiêu chí gì?

Trên thị trường có rất nhiều loại thảm khác nhau, được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau như thảm nỉ, thảm len, thảm nhựa …, mỗi loại thảm có một chức năng và ưu điểm riêng. Riêng đối với thảm nhựa chùi chân, đây là loại thảm giúp chúng ta dễ dàng loại bỏ các bụi bẩn, đất, rác bẩn và nước bám vào đế giày dép. Do đó, đây là loại thảm không thể thiếu giúp giữ gìn vệ sinh của sàn nhà, đặc biệt là tại những địa điểm đông người qua lại như văn phòng công ty, các tòa nhà, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại…

Thảm nhựa chùi chân cần đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Dễ dàng lấy đi các bụi bẩn, đất, rác bẩn và nước dưới đế giày dép. Đây chính là mục đích quan trọng nhất khi bạn chọn mua loại thảm chùi chân này. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ được những rác bẩn ra khỏi đế giày dép trước khi bước vào sàn nhà. Đây là chức năng riêng của dòng thảm nhựa, bởi các loại thảm khác như thảm len, thảm nỉ chỉ có chức năng chính là thấm khô nước và rất khó để lấy đi các vết bẩn.

 

>>>>> Tham khảo thêm thảm chùi chân đế cao su sợi len <<<< Xem tại đây

 

Thảm nhựa sẽ giúp bạn dễ dàng lau sạch các bụi bẩn, rác cứng bẩn dưới đế giày dép
Thảm nhựa sẽ giúp bạn dễ dàng lau sạch các bụi bẩn, rác cứng bẩn dưới đế giày dép
  • Chống trơn trượt, di chuyển: Các tấm thảm nhựa phải có độ bám cao với nền nhà để chống trơn trượt, di chuyển khi sử dụng.
  • Độ bền cao: Thông thường, thảm nhựa chùi chân được sử dụng phổ biến tại các vị trí có đông người qua lại, do đó tần suất sử dụng thường xuyên. Vì vậy, độ bền cao là một trong những yêu cầu khi bạn lựa chọn mua sản phẩm này.
  • Dễ dàng vệ sinh và thoát nước nhanh: Bạn nên lựa chọn loại thảm dễ dàng vệ sinh, chỉ cần dựng đứng và xịt nước mạnh vào bề mặt thảm là có thể rửa trôi nhanh chóng các bụi bẩn, rác bẩn bám vào thảm. Và sau đó chỉ cần hong phơi sau một lát là có thể tiếp tục sử dụng.

2. Một số lưu ý khi chọn mua thảm nhựa chùi chân

Điều đầu tiên đó là bạn nên lựa chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với vị trí sử dụng. Với nhu cầu sử dụng tại gia đình, bạn nên chọn thảm có kích thước nhỏ, vừa phải, phù hợp với không gian của sảnh ngôi nhà. Với sảnh của các văn phòng thì nên chọn loại có kích thước lớn hơn. Và đặc biệt, đối với vị trí có đông người qua lại, không gian lớn như tòa nhà, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng… thì bạn cần phải lựa chọn những tấm thảm có kích thước lớn và độ bền cao. Bạn có thể lựa chọn thảm có hình chữ nhật, hình bầu dục… phù hợp với không gian cần đặt thảm, đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Về màu sắc, bạn có thể lựa chọn thảm theo sở thích hoặc màu sắc phù hợp với nội thất, màu sắc chủ đạo của không gian nơi đặt thảm. Nếu bạn quan tâm đến phong thủy, thì có thể lựa chọn màu sắc thảm chùi chân phù hợp với mệnh gia chủ và hướng của ngôi nhà, tòa nhà.

Bạn có thể lựa chọn màu sắc của thảm theo ý thích hoặc theo phong thủy, phù hợp với không gian ngôi nhà
Bạn có thể lựa chọn màu sắc của thảm theo ý thích hoặc theo phong thủy, phù hợp với không gian ngôi nhà

Một trong những loại thảm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay đó là thảm nhựa chùi chân Welcome bởi đây là sản phẩm có độ bền cao, độ bám giữ bụi bẩn tốt, dễ dàng vệ sinh thảm, có màu sắc và họa tiết phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Chiếc thảm chùi chân thường là đồ vật đầu tiên các vị khách nhìn thấy khi bước vào ngôi nhà hay văn phòng, tòa nhà… Do đó với dòng chữ Welcome in dập trên bề mặt sản phẩm, nó mang ý nghĩa chào đón khách đến nhà, tạo tâm lý thoải mái, dễ chịu đối với mỗi vị khách khi bước vào không gian của ngôi nhà hay các khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại…

Thảm nhựa chùi chân Welcome là dòng thảm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay
Thảm nhựa chùi chân Welcome là dòng thảm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hiện nay

Để được tư vấn hơn về các sản phẩm thảm, bạn có thể liên hệ trực tiếp hoặc qua hotline của thảm Hoàng Yến để được chúng tôi tư vấn cụ thể về các dòng sản phẩm phù hợp với ý thích và nhu cầu sử dụng của bạn.